สูตรทำน้ำพริกกุ้งป่นพริกขี้หนูน้ำพริกกุ้งป่นพริกขี้หนู ตำราสูตรการทำน้ำพริกไทยมีมากมาย แต่ละสูตรจะมีทั้งสูตรดั้งเดิมและสูตรที่ถูกปรับปรุงตามยุคสมัยหรือแม้แต่ตามรุ่นของบุคคล น้ำพริก ถูกใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารต่าง ๆ หรือใช้ในการรับประทาน เป็นกับข้าว ก็ได้ และยังได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน วันนี้อยากจะแนะนำการทำ น้ำพริกกุ้งป่นพริกขี้หนู อร่อยหรือไม่ลองทำดู ตอนนี้หาเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมแล้วมาเริ่มลงมือทำกันเลย ขอให้สนุกกับการทำน้ำพริก

ส่วนประกอบทำน้ำพริกกุ้งป่นพริกขี้หนู

  • กุ้งแห้งอย่างดี 2 ถ้วย
  • พริกขี้หนูแห้ง 15 - 20 เม็ด
  • เกลือ 1 / 2 - 1 ช้อนชา

ขั้นตอนวิธีการทำน้ำพริกกุ้งป่นพริกขี้หนู

ขั้นตอนการทำน้ำพริกกุ้งป่นพริกขี้หนู เริ่มด้วยอบกุ้งให้สุก แล้วโขลกให้ละเอียด ตักขึ้นพักไว้ อบพริกขี้หนูพอสุกอย่าให้ดำ แล้วโขลกให้ละเอียด ใส่กุ้งแห้งลงเคล้าให้เข้ากัน
รับประทานกับไข่ต้ม หรือ ปลาทอด จะช่วยเสริมรสชาติน้ำพริก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรน้ำพริกยอดนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม